Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Những loại đồ uống giúp giải độc và thanh lọc cơ thể

Gan phải đảm nhận rất nhiều chức năng trong cơ thể, đặc biệt là chức năng thải độc. Nhưng khi mức độ độc tố bị lưu lại và gây nhiễm độc cho gan sẽ từ từ làm suy giảm chức năng gan. Sau đây là những loại nước giúp giản độc gan công dụng tốt.




1. Nước khổ qua

Khổ qua chứa nhiều nước, có vị đắng, ngọt, tính bình giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, khổ qua còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể đun nước mướp đắng uống mỗi ngày để hạ nhiệt cơ thể, phù hợp cho những người bị chứng nóng gan. Nếu khó uống bạn có thể thêm chút đường hoặc ăn mướp đắng hàng ngày bằng các món xào, ướp lạnh,… theo sở thích của mình.

2. Nước bưởi

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, làm tăng liệu trình thanh lọc chất độc của gan. Một cốc nhỏ nước ép bưởi tươi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải các chất gây ung thư và độc tố khác. Các bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hay uống nước ép bưởi hàng ngày để giúp cơ thể có thể thải hết độc tố bên trong.

3. Nghệ

Nghệ giúp làm giảm bớt cholesterol có trong máu, xoá bỏ mỡ máu giúp gan khỏe mạnh hơn, Nghệ giúp chống các gốc tự do tấn công lá gan của bạn. Không những vậy, tinh bột nghệ còn giúp tái tạo các tế bào gan bị hư hỏng, bảo vệ chống lại các gốc tự do có hại và giúp bảo dưỡng được tổng thể cho lá gan và túi mật khỏe mạnh. Các hoạt chất curcumin có trong củ nghệ còn giúp có thể hạn chế sự tiến triển của xơ gan. Các bạn nên uống nước ép nghệ hay sử dụng nghệ dưới dạng tươi nấu kèm với các món ăn, hay có thể làm nghệ viên mật ong giúp nhuận tràng mà lại tốt cho gan, giúp làm đẹp da.

3. Sữa đậu nành




Sữa đậu nành rất bổ dưỡng, ít calo lại rất tốt trong việc đốt cháy các chất béo trong cơ thể. Protein, glycosides, isflavones và các thành phần khác có trong đậu nành giúp kích thích việc đốt cháy tế bào mỡ tích tụ bên trong gan của cơ thể. Không những thế, đậu nành chính là thức uống dinh dưỡng có thể giúp bạn bài trừ các độc tố khỏi cơ thể một cách công dụng, tăng cường giải độc gan. Hàng ngày uống từ 1 - 2 cốc sữa đậu nành có thể giúp gan khỏe mạnh hơn, các bạn có thể tự chế biến loại đồ uống giúp cơ thể giải độc gan này tại nhà để bảo đảm vệ sinh và có chất lượng dinh dưỡng hoàn hảo.

4. Nước lọc

Các bạn nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để có thể cung ứng chỉ số nước cần thiết cho cơ thể, không những thế nó có công hiệu thanh lọc, giải độc gan. Uống đủ nước có thể sẽ giúp cho làn da bớt thô ráp, mụn nhọt, giúp giải nhiệt cơ thể, giảm dần được hiện tượng nóng trong người. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống quá nhiều sẽ dẫn đến thừa nước, tác động nhiều tới thận, tim và các cơ quan nội tiết.

Từ khóaNhững loại đồ uống giúp giải độc và thanh lọc cơ thể

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét