Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng quả cà chua

[Mẹo vặt về sức khỏe] - Cà chua là 1 loại quả giàu dinh dưỡng. Mặc khác, nếu ăn cà chua không đúng phương pháp sẽ gây hại, thậm chí có khả năng lấy mạng bạn. Dưới đây là những lưu ý cần thiết về cà chua đối với sức khỏe của các bạn.



1. Không ăn cà chua khi đói


Trong cà chua có chứa rất là nhiều pectin và nhựa phenolic. Nếu ăn cà chua khi đói các chất này sẽ dễ phản ứng với acid gây hại cho dạ dày. Lúc dạ dày tiêu thụ những chất này có khả năng gây ra tình trạng nôn mửa, đau bụng. Chính vi thế, các bạn hạn chế sử dụng cà chua trong lúc đói, nhất là đối với các trường hợp giảm béo với cà chua, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng lúc sử dụng.

2. Nên tránh nấu cà chua quá kỹ


Như chúng ta đã biết, việc nấu những loại rau xanh quá kỹ là 1 việc không tốt. Bởi chúng sẽ làm cho mất đi những loại dưỡng chất có trong các loại rau. Và đối với cà chua cũng thế, chúng ta nên tránh nấu quá kỹ hoặc nấu đi nấu lại nhiều lần. Nếu nấu cà chua ở nhiệt độ cao hoặc nấu kỹ quá sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại. Bên cạnh đó, nếu ăn phải cà chua không còn hoạt chất có khả năng gây nên tình trạng ngộc độc món ăn, không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí là nghiệm trọng đến tánh mạng.



3. Không ăn quá nhiều cà chua


Cà chua rất giàu chỉ số acid, với những người bệnh dạ dày, trào ngược thực quản nếu ăn quá nhiều cà chua sẽ gây ra chứng ợ nóng hay còn gọi là GRED. Một số người không hấp thụ cà chua, nếu ăn nhiều cà chua sẽ cung cấp quá nhiều natri cho cơ thể và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.


4. Không sử dụng cà chua trước bữa cơm


Ẳn cà chua trước bữa ăn có khả năng làm tăng acid dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác. Vì vậy bạn nên ăn cà chua sau bữa ăn, bởi vì các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn, do đó, nồng độ acid trong dạ dày sẽ giảm, nó sẽ giúp bạn tránh được những dấu hiệu này.


5. Kiêng dùng cà chua với 1 số chứng bệnh


Những người bị bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính, bị sỏi mật hay bị bệnh thống phong thì hạn chế sử dụng cà chua, sẽ khiến cho hiện tượng bệnh nặng hơn. Bên cạnh đó, khi bạn uống thuốc chống đông máu, vitamin K chứa trong cà chua sẽ tác động tới tác dụng của loại thuốc này, không hề tốt cho bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét