Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Bệnh đái tháo đường có bị lây hay không?

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh dư đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm liên quan trong chức năng của thân thể. Có khá nhiều người nhìn nhận chưa đúng khi chưa có kiến thức cùng sự hiểu biết chủ yếu về loại bệnh tiểu đường. chính vì vậy chúng ta cần phải hiểu đúng về bệnh tiểu đường giúp người bệnh kiểm soát được đường huyết và kéo dài tuổi thọ.

Bệnh tiểu đường thai kì sinh con dễ bị dị tật

Trả lời thắc mắc bệnh đái tháo đường có bị lây hay không?

Câu giải đáp chính xác: Bệnh đái tháo đường hoàn toàn không thể lây do tiểu đường không phải căn bệnh lây nhiễm. Nhưng mà đái tháo đường chỉ là một căn bệnh rối loạn chuyển hóa kinh niên glucid, protid và lipid nguyên nhân là do thiếu insulin hoặc insulin kém chất lượng, bệnh này được xếp vào nhóm bệnh nội tiết chuyển hóa, ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân bị tiểu đường mà ta cần biết thêm.

Các chú ý và cách kiểm soát hoàn toàn với bệnh đái tháo đường

- Duy trì chính sách ăn uống hợp lý: ăn ít mỡ, đặc biệt là các loại mỡ no, ăn nhiều chất xơ và ăn vừa phải các chất carbohydrate. Bên cạnh đó cũng hạn chế ăn mặn.

- Duy trì chế độ tập thể dục thể thao đều đặn: phải tập ít nhất khoảng từ 20 – 40 phút/ngày và nhất là từ 3 – 4 lần/tuần tùy theo thể trạng mỗi người.

- Thường xuyên kiểm tra đường máu, duy trì đường máu trong giới hạn được các chuyên gia khuyến cáo.

- Đo huyết áp và mỡ trong máu định kỳ, nếu xuất hiệnnhững biểu thị bất thường và thể hiện ra bệnh tiểu đường thì cần tới bác sỹ nhanh chóng để có được hướng dẫn điều trị một cách khoa học nhất.

- Hạn chế sử dụng các loại bia, rượu. Nên chỉ uống với số lượng ít, vừa phải. Nếu nghiện rượu năng hãy cai một cách dần dần, thong thả, chú ý không được dừng một cách đột ngột vì rất nguy hiểm.

- Tuyệt đối không được hút thuốc lá.

5 yếu tố làm đường trong máu tăng vọt

- Kiểm tra bàn chân mỗi ngày, nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào thất thường cần tới ngay cơ sở y tế để có được sự tham vấn kịp thời.

- Đi khám mắt định kỳ.

- Đánh giá sức khỏe định kỳ thường xuyên.

- Luôn có thái độ tích cực, lạc quan với cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét