Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Chế độ thể dục hợp lý với người bị bệnh tiểu đường

Đối với bệnh nhân bị tiểu đường, vận động thường xuyên và hợp lý sẽ giúp kiểm soát đường máu, và tăng khả năng hoạt động của insulin trong cơ thể. Vận động thường xuyên mang lại rất nhiều ích lợi cho người bị tiểu đường.

Thể dục thể thao giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường tập dục đều đặn sẽ giúp:

- Giảm lượng đường trong máu và cải thiện khả năng sử dụng glucose của thân thể.

- Tăng tính năng của insulin. Khi tập thể dục đều đặn, liều insulin cần thiết có thể giảm.

- Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhờ làm giảm cholesterol xấu (LDL), và tăng cholesterol tốt (HDL).

- Cải thiện được huyết áp khi bệnh huyết áp cao ở mức nhẹ và trung bình.

- Làm tăng hiệu quả của tim, phổi, và hệ thống tuần hoàn cả khi nghỉ cũng như khi làm việc. Cải thiện khả năng vânh chuyển oxy tới các cơ quan làm tăng độ dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể.

- Duy trì và đẩy mạnh sự linh hoạt của khớp: giúp bạn dẻo dai và giữ thăng bằng tốt.

- Kiểm soát trọng lượng cơ thể: giúp đốt bỏ năng lượng dư thừa (dự trữ ở tế bào mỡ), từ đó giúp giảm cân hoặc duy trì trọng lượng của cơ thể.

- Giúp chế ngự găng (stress) trong sinh hoạt hằng ngày. Qua đó giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, thư giãn hơn và sẽ cảm nhận ít mệt hơn.

- Các nghiên cứu trong thời gian này còn chứng minh rằng, việc tập luyện thường xuyên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị tiểu đường và ngăn ngừa các di chứng của bệnh tiểu đường.

Tương tự, vận động thể lực còn góp phần cần thiết trong việc phòng ngừa bệnh tiểu đường type 2. Theo Chương trình dự phòng Tiểu đường (Diabetes Prevention Program) của Mỹ, phối hợp ăn kiêng tốt và luyện tập thể lực vừa phải để giảm 5-7% cân nặng còn có thể làm chậm thể hiện và đề phòng tiểu đường type 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét