Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Những cây thuốc có tác dụng tốt cho người bị tiểu đường

Trong y học cổ truyền phương đông, bệnh đái tháo đường thuộc phạm trù chứng bệnh tiêu khát, bên cạnh việc điều trị bằng tân dược thì đông y lại ứng dụng một số cách trị tiểu đường rất tốt từ các loại thảo dược thiên nhiên như khổ qua (mướp đắng), lô hội (nha đam), húng quế… dùng cây thuốc chữa trị bệnh tiểu đường vừa tốt mà công dụng lại hiệu quả, không gây tác dụng phụ như thuốc tây.

Đây là những loại thảo dược có sẵn rất dồi dào ở Việt Nam nên rất dễ kiếm. Trị bệnh tiểu đường bằng các loại thảo dược giúp bệnh nhân giảm bớt các dấu hiệu do tiểu đường gây nên.

Cây sa kê có thể chữa bệnh tiểu đường   Sa kê là loại cây trồng làm cảnh và cho bóng mát nhưng ít ai biết cây sa kê còn có thể chữa bệnh tiểu đường. Công dụng chữa bệnh tiểu đường của cây sa kê Sa kê là cây gỗ lớn được rất dễ trồng và dễ chăm sóc, cây khác cao trung bình từ 15-20 m, có nhựa mủ màu trắng sữa, cành mảnh mọc ngang, làm thành tán rộng, dày. Lá sa kê lớn chia 3-9 thùy thuôn dài, cuống mập. Đặc biệt, lá có màu xanh bóng ở mặt trên, mặt dưới rất nhám, khi rụng đổi màu vàng nâu khô, cứng có thể làm vật trang trí. Cây sa kê được trồng để trang trí khuôn viên nhà hoặc những nơi công cộng hoặc trồng với mục đích cho bóng mát. Hiện nay, cây sa kê còn được sử dụng với mục đích chữa bệnh và  kinh tế (quả của cây có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng).    Hình ảnh minh họa Bệnh tiểu đường hiện nay rất phổ biến, số người mắc bệnh ngày càng cao. Chỉ nghe đến tên của nó và những biến chứng nguy hiểm của nó cũng đủ khiến mọi người e sợ. Xu hướng điều trị bệnh tiểu đường hiện nay là sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên vì chúng lành tính và an toàn với cơ thể, trong số đó sake là một lựa chọn. Các chất có trong sa kê giúp ức chế sự hấp thu glucose được đưa vào qua thức ăn, do đó kiểm soát bệnh tiểu đường. Ngoài ra nó cũng kích thích tụy tạng tiết ra insulin điều tiết lượng đường.   Các công dụng khác của sa kê Ngoài có tác dụng trên bệnh nhân tiểu đường thì sa kê là vị thuốc khá công dụng trong dân gian trị nhiều bệnh về răng miệng, sát khuẩn, đái tháo đường, tăng huyết áp… Bộ phận có thể dùng trong y học gồm: rễ, lá, vỏ và nhựa cây. Theo Đông y, rễ sa kê có tính làm dịu, trị ho; vỏ có tác dụng sát khuẩn; lá có công dụng tiêu viêm, tiêu độc, lợi tiểu. Ở một số nước, rễ sa kê dùng trị bệnh hen và các chứng rối loạn dạ dày, đau răng, bệnh về da; vỏ cây sa kê dùng trị ghẻ; nhựa cây sa kê được dùng pha loãng trị tiêu chảy và lỵ; còn lá sa kê tươi  được dùng với lá đu đủ tươi, giã với vôi để đắp trị nhọt. Ở nước ta, dân gian dùng lá sa kê chữa phù thũng, viêm gan vàng da bằng cách nấu lá tươi để uống.   Hình ảnh minh họa Các chất chống oxy hóa trong sa kê kích thích sự tăng sinh tế bào mới giúp cho da mau mịn màng và trẻ trung. Kali là chất dinh dưỡng không thể thiếu của cơ thể giúp tim luôn khỏe mạnh, và chúng có mặt nhiều trong sa kê. Quả sa kê chứa phần lớn chất xơ giúp ngăn ngừa cholesterol xấu, đẩy lùi bệnh tim mạch. Ds. THANH TUYỀN Từ khóa: Cây sa kê có thể chữa bệnh tiểu đường

ảnh minh họa

1. Cây thuốc trị liệu đái đường tốt nhất cây cà ri.

Cà ri là một loại gia vị truyền thống của người Ấn Độ. Loài cây này cũng được trồng thông thường ở nhiều nước trên thế giới.

Cà ri là cây thuốc chữa trị bệnh tiểu đường. Công hiệu trị liệu của tiểu đường từ phần lá và hạt cà ri đã được chứng minh qua các nghiên cứu trước đây. Người bệnh tiểu đường có thể hạ đường huyết bằng cách lấy một muỗng cà phê hạt cà ri đem ngâm vào cốc nước, để qua đêm, sau đó lọc lấy nước uống. Cũng có thể uống cùng với hạt,nhưng phải nhớ uống vào đầu mỗi buổi sáng trong ngày. Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường type 2, hãy uống một ly nước ép khổ qua tươi ngày ngày. Mướp đắng chẳng những giúp giảm lượng đường huyết trong máu cho người bệnh tiểu đường nhưng theo nhiều nghiên cứu, loại quả này còn có tác dụng ngừa ung độc, bệnh tim mạch, thần kinh…

2. Nha đam (lô hội).

Nha đam hay còn gọi cây lô hội, có tính hàn, vị đắng. Nha đam có nhiều tác dụng trị liệu như: chữa bỏng, cao áp huyết, giải nhiệt cơ thể. Chất đặc quánh trong thân cây này còn là một phương thuốc hay tại nhà giúp trị liệu tiểu đường.

Nha đam (lấy phần ruột bên trong thân), lá nguyệt quế trộn với nửa muỗng nghệ. Dùng hỗn hợp này cách một tiếng đồng hồ trước bữa ăn trưa hoặc ăn tối sẽ giúp bạn đánh giá lượng đường huyết.

3. Húng quế.

Húng quế và tía tô cũng có công dụng điều trị bệnh đái tháo đường. Lấy một nắm lá húng quế vò nát, đem luộc trong một ly nước từ đêm trước, để lọc uống vào sáng hôm sau. Nhai một vài lá húng quế trong ngày cũng cho tính năng tương tự.

Thuốc nam trị bệnh tiểu đường

ảnh minh họa

4. Lá xoài.

Cách làm: Lấy khoảng 3-4 lá xoài, rửa sạch, đun sôi, để qua đêm trong nước. Sau đó lọc nước này uống vào đầu buổi sáng trước bữa lót dạ. Nên nhớ không áp dụng phương thuốc này nhiều lần trong một ngà , bởi vì có thể giảm lượng đường huyết quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết khá nguy hiểm. Trên đây là những cây thuốc điều trị liệu tiểu đường tối ưu bạn hãy nên ứng dụng hàng ngày đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lí sẽ giúp ổn định đường huyết và đề phòng di chứng có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét