Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Bệnh tiểu đường và những lưu ý khi sử dụng trái cây

Trái cây là nhóm thực phẩm được khuyến khích đối với người bị bệnh tiểu đường, trái cây có tác dụng cô cùng to lớn tốt đối với việc chữa trị bệnh. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả đó, bệnh nhân bệnh tiểu đường cần nắm được những nguyên tắc đúng khi ăn trái cây.

Chế đô ăn cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn trái cây như thế nào là đúng cách?

Trái cây là một trong số những câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi: bệnh tiểu đường ăn gì tốt nhất. Bởi vì lượng chất xơ có trong trái cây rất cao, có hiệu quả hạ và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả. Nên ăn các loại trái cây có màu đậm vì chúng có nhiều loại vitamin và chất khoáng cần thiết cho bệnh tim mạch và sức khỏe của cơ thể.

Tuy vậy nhưng, bản thân chất đường, dù là đường trong trái cây hay đường mía đều không tốt cho việc điều trị bệnh tiểu đường vì nó làm tăng mức đường huyết và tăng nồng độ những loại mỡ không tốt cho tim mạch (tăng triglycerid và giảm HDL- cholesterol) vì vậy nên sử dụng với lượng vừa phải (khoảng 10gam 1 suất trái cây: tương đương ½ quả táo, ½ quả lê, ½ quả cam, ½ quả ổi, 4 quả nho, 4 quả vải, 4 quả chôm chôm, 1 lát nho, đu đủ hoặc dứa, dưa hấu…).

Phối hợp việc ăn hoa quả với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một điều phải lưu ý nữa là nên tránh dùng nước ép trái cây, vì khi đó sẽ làm mất lượng chất xơ cần thiết nhất có trong trái cây, làm đường huyết có thể tăng cao. Tuyệt đối không được ăn trái cây để thay những thực phẩm khác vì đó là cách ăn uống thiếu khoa học, có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Hãy hỏi ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi muốn thực hiện một chế độ ăn uống nào đó đỗi với bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét