Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Một số biến chứng cần biết của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có rất nhiều biến chứng nguy hiểm có thể gây nên những hệ lụy khôn lường, cần tìm hiểu rõ những thông tin về bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng thường gặp để phòng tránh cho bản thân cũng như người thân. Giúp giảm bớt đi nào những gánh nặng mà bệnh tiểu đường có thể gây ra. Sau đây là một số biến chứng cần biết của bệnh tiểu đường.

Biến chứng bệnh tiểu đường

1. Biến chứng cấp tính

Một khi lượng đường huyết tăng cao, có thể sẽ gây nên hiện tượng hôn mê nhiễm cetone hay hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu. Nếu chủ quan, bệnh nhân không được điều trị kịp thời thì có thể dẩn đến nguy cơ bị tử vong.

Biến chứng cấp tính khác là hạ đường huyết, nguyên nhân thường là do dùng quá liều thuốc insulin. Nguyên nhân khác có thể là do bệnh nhân nhịn đói, kiêng cử quá khắt khe hay do uống quá nhiều bia rượu. Không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hôn mê và từ vong.

0901469990

2. Biến chứng mãn tính

- Biến chứng về tim mạch: Bệnh đái tháo đường làm ảnh hưởng đến mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, đột quị, tai biến mạch máu não và mạch máu ngoại biên đưa đến đoạn chi.

- Biến chứng về mắt: Nguyên nhân là do các mạch máu nhỏ võng mạc bị bệnh tiểu đường làm tổn thương dẫn đến các bệnh lý võng mạc do đái tháo đường là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa, giãm thị lực.

- Biến chứng về thận: Là biến chứng mãn tính thường gặp của bệnh tiểu đường, gây bệnh thận giai đoạn cuối, suy thận .Điều trị cần chạy thận nhân tạo hay thẩm phân phúc mạc để duy trì cuộc sống.

- Biến chứng về thần kinh: Biến chứng thần kinh ngoại biên do tiểu đường gây mất cảm giác ở chân, tay hay dị cảm, tê, gây đau nhức…là nguy cơ của nhiễm trùng chân đưa đến đoạn chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét