Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Một số bài thuốc từ thiên nhiên giúp chữa bệnh tiểu đường

Từ xưa đến nay, trong dân gian có nhiều loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả và an toàn mà không hề gây ra các tác dụng phụ giống với thuốc tây. Các loại thảo dược trị tiểu đường này rất dễ tìm kiếm ở xung quanh ta như: lô hội, mướp đắng, húng quế hay có thể là cả lá ổi, lá xoài cũng có tác dụng điều trị tiểu đường.

Sau đây là một số bài thuốc từ thiên nhiên giúp chữa bệnh tiểu đường, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một loại thảo dược phù hợp cho mình để đạt hiệu quả tốt.

Chế đô ăn cho bệnh nhân tiểu đường
Chế độ ăn uống hợp lý sẽ tốt cho bệnh tiẻu đường

1. Mướp đắng: là một bài thuốc truyền thống, mướp đắng dùng điều trị tiểu đường hiệu quả đã được các bệnh nhân tiểu đường sử dụng từ rất lâu.

Cách dùng: Xay hoặc ép mướp đăng để lấy nước khoảng 6 - 7 thìa cà phê. Thực hiện trong khoảng 30 ngày, uống trước khi ăn sáng và một lần vào buổi tối. Sử dụng đều mướp đắng sẽ giúp cải thiện được lượng đường trong máu.

2. Sử dụng củ cà rốt tươi 100g, củ cải tươi 100g, mộc nhĩ đen 20g. nấu với 1 lít nước, sắc còn 750 ml, chia 2 lần ăn lúc đói. Hoặc thêm 50g gạo lứt để nấu cháo, chia thành 2 phần ăn lúc đói bụng.

3. Dùng lá rau khoai lang khoảng 100g, bí đao (bí xanh) 100g, cà chua 100g, đậu hũ non 150g, nấu canh ăn trong bữa cơm. Có thể dùng vỏ tươi của củ khoai lang trắng, rửa sạch, lấy 50 – 80g nấu với 1 lít nước, chia uống trong ngày.

4. Mỗi ngày ăn 150g cà chua xào với thịt nạc heo hoặc đậu phụ, nấu canh chua, cà chua xào giá đậu, cà chua nhồi thịt heo, cà chua nhồi đậu phụ, nấm mèo… nếu dùng khô, ngày dùng 30g bột cà chua hãm với nước sôi, chia 3 lần uống lúc đói bụng.

5. Rau diếp quắn (xà lách đà lạt), ngày dùng 100 – 150g tươi rửa thật sạch, nấu với 1 lít nước, sôi khoảng 10 phút, ăn cả cái lẫn nước trong bữa ăn.

6. Rau cần tây 100 – 200g tươi rửa sạch, nhúng qua nước sôi rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước lọc chia 2 lần uống sau bữa ăn.

Ngoài ra còn có một số thảo dược thiên nhiên khác có ích cho việc điều trị bệnh đái tháo đường: lá ổi, bột sắn dây, mồng tơi, rau đay, giá sống, lá vối, hại sung….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét