Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

5 Loại gia vị bạn cần chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình

Gia vị trong mỳ tôm, bột ngọt, hạt nêm, bột ớt, hương vị nhân tạo... là những loại gia vị khá độc và có khả năng gây nên nhiều bệnh tật nguy hại cho cơ thể.

1. Gói gia vị trong mỳ tôm




Mì tôm (mì ăn liền) là món ăn thân thuộc và khá phổ biến với nhiều người. Có điểu, thành phần chính trong mì là muối, mì chính, các loại bột gia vị (gừng, thảo quả,...). Còn dầu sa tế thực chất chính là gói mỡ, trong liệu trình nấu dầu, nhà sản xuất có cho ớt bột để tạo độ cay.

Mì tôm cùng với gói gia vị của nó có chỉ số chất béo bão hoà (khó hòa tan) tương đối nhiều. Đây chính là loại chất béo giúp tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và các bệnh về tim mạch nếu như ngấm vào mạch máu có thể gây bệnh xơ vữa động mạch.


2. Bột ngọt


Không nên sử dụng quá nhiều mì chính khi chế biến đồ ăn bởi vì khi sử dụng quá nhiều bột ngọt sẽ cực nguy hiểm cho sức khỏe, tăng cân cùng với tăng cảm giác thèm ăn.

3. Hạt nêm


Nhiều đối tượng nghĩ rằng, mì chính không an toàn cho sức khỏe nên đã chuyển sang sử dụng hạt nêm vì nghĩ rằng loại gia vị này rất an toàn. Trái ngược thì, theo tư vấn viên trong hạt nêm, ngoài 1 số thành phần như: đường, muối, còn có mì chính và chất siêu ngọt (có chất điều vị 627 cùng với 631). Loại chất này về cơ bản cùng vị, thuộc nhóm mì chính, giúp giúp tăng độ hoàn hảo khi tận dụng.

Thế nên, những người bị dị ứng, bạn phải kiêng bột ngọt và cũng cần cẩn trọng lúc áp dụng hạt nêm. Khác biệt, nữ giới đang có thai (trong 3 tháng đầu), trẻ sơ sinh cần chú ý vấn đề này.

4. Bột ớt




Việc sử dụng nhiều bột ớt trong thời gian dài có khả năng gây bệnh ung thư dạ dày. Đặc biệt, một số loại bột ớt đỏ có nhuộm màu thì chứa sudan – 1 loại chất có thể gây ra bệnh ung thư. Bột ớt hoặc quả ớt tươi bị mốc còn có chứa chất alfatoxin có thể gây nên ngộ độc.

Tuy rằng ớt chứa hàm mức độ vitamin C khá phong phú, betacarotene tốt cho sức khỏe nhưng khi được phơi khô cùng với việc nghiền thành bột, tất cả công dụng này đã mất đi đáng kể. Bên cạnh đó, ớt là gia vị có tính nóng, có năng lực gây nên tất cả bệnh nóng trong, bệnh mụn nhọt và lở loét.

Một số người mắc những bệnh về đường ruột nên xoá bỏ các sự tác động của ớt. Một số người bị viêm hay loét bao tử - tá tràng nên hạn chế sử dụng ớt tối đa, vì thế vị cay của quả ớt tác động niêm mạc dạ dày, có thể gây tổn thương dạ dày.

5. Hương vị nhân tạo


Nhóm thức ăn thường được quảng cáo là hương vị thiên nhiên nhưng đa phần vẫn là những thành phầm có áp dụng chất hóa học. ạn hãy cẩn thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét