Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Những món ăn quen thuộc có thể giúp ngừa ung thư

Chế độ dinh dưỡng không đúng có thể dẫn đến nguy cơ bị ung thư. Để phòng chống loại bệnh ung thư, bạn hãy thu xếp cho mình 1 giải pháp ăn uống phù hợp bằng những món ăn giản đơn nhưng phải hữu ích.

Trong tự nhiên rất đa dạng nhóm thực phẩm có sẵn năng lực phòng chống bệnh ung thư. Đứng ở vị trí số 1 trong các loại thực phẩm được công nhận về công dụng ngăn ngừa bệnh ung thư chính là khoai lang. Tiếp sau đó, có thể nói đến là cà rốt, bưởi, nho, cam quýt...

ảnh minh họa


1. Củ khoai lang

Theo nghiên cứu thì trong các loại rau củ có năng lực khống chế các loại tế bào ung thư thì củ khoai lang xếp tại vị trí trước tiên. Năng lực phòng chống ung thư của củ khoai lang chín là khoảng 98,7%, đối với khoai lang sống là khoảng 94.4%.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong củ khoai lang có 1 loại chất đươc gọi là chất glycolipid có thể giúp hạn chế sự tiến triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, chất Dehydroepiandrosterone (DHEA) có trong củ khoai lang có thể chặn lại hay thậm chí tiêu diệt hết các tế bào ung thư. Bên cạnh đó nó giúp làm mạnh hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú và bệnh ung thư đại tràng

Không những thế, củ khoai lang còn có rất nhiều tác dụng mạnh mẽ như:  giúp giảm béo, giữ lại hàm lượng cholesterol, giúp kiểm soát chỉ số đường huyết ở trong máu, làm giảm nguy cơ bị trúng gió, giúp hạ huyết áp, giúp bảo vệ khớp xương.

2. Củ cà rốt

Trong củ cà rốt có một loại vật chất tên là carotene có khả năng chuyển hóa thành vitamin A - là loại vitamin có hiệu quả tốt trong phòng ngừa bệnh ung thư. Trong củ cà rốt còn có chứa rất nhiều vitamin B9, loại chất cũng có công hiệu tốt trong việc phòng chống lại loại bệnh nguy hại này. Chất lignin ở trong củ cà rốt làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể gấp 2-3 lần, lúc đó cơ thể phần nào đó có thể chặn lại được sự phát triển của các tế bào ung thư.

ảnh minh họa


3. Quả nho

Quả nho có khả năng phòng chống ung thư khá mạnh mẽ vì trong quả nho có chứa chất resveratrol là chất có thể hạn chế các tế bào khỏe mạnh bị chuyển đổi trở thành thành tế bào ung thư và giúp hạn chế sự lan rộng của tế bào ung thư.

4. Quả bưởi, cam và quýt

Canxi tồn tại trong giới tự nhiên có thể giúp phòng ngừa ung thư đại trực tràng. Loại thức ăn tự nhiên có thể cung cấp canxi hoàn hảo chính là bưởi. Trong 100 gram bưởi có chứa đến 519 mg Canxi, vậy nên thường xuyên ăn bưởi sẽ có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư đại trực tràng.

Trong quả bưởi, cam, quýt có chứa một chất gọi là Nomilim. Chất Nomilin có thể giúp phân giải các loại vật chất hóa học gây nên bệnh ung thư, giúp đẩy mạnh việc giảm độc tố. Không những thế loại quả này còn phòng ngừa sự tiến triển của các tế bào ung thư,giúp  phòng trừ căn bệnh ung thư dạ dày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét