Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Vỏ hạt bưởi và công dụng của nó trong điều trị bệnh tiểu đường

Có rất nhiều các đơn thuốc trị BTĐ được sử dụng sử dụng rộng rãi trong nhân gian. Tuy nhưng, bài thuốc đặc biệt có tác dụng điều trị tiểu đường công dụng từ 1 bộ phận bỏ đi của trái bưởi mà có thể là không phải ai cũng biết đó là vỏ hạt bưởi. Vậy do đâu đơn thuốc kỳ lạ này lại có thể điều trị được căn bệnh tiểu đường?

Chất nhờn bám quanh vỏ hạt bưởi trị bệnh tiểu đường rất công hiệu

Công dụng điều trị bệnh tiểu đường từ vỏ hạt quả bưởi chính là do thành phần chất pectin – chất nhầy có quanh vỏ hạt bưởi và có trong cùi của quả bưởi chín. Pectin là 1 loại chất quý có công hiệu rất mạnh trong việc giúp điều trị bệnh tiểu đường nhưng tương đối ít đối tượng biết tới vấn đề này.

Lúc ăn bưởi, phần hạt thường bị bỏ đi lúc ta cầm trên tay thường thấy có cảm giác tay bị dính. Đó chính là loại chất pectin bám xung quanh vỏ hạt bưởi. Chất nhầy này có rất là nhiều tác dụng. Có thể kể đến các công hiệu chính của nó như giúp làm tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng ở trong thức ăn, làm giảm hấp thu lipid, giảm béo, giảm cholesterol toàn phần có trong máu (và đặc biệt là giúp giảm cholesterol xấu LDL-c) ở đối tượng rối loạn lipid máu, chặn lại tăng chỉ số đường huyết, và chống táo bón,…

vỏ hạt bưởi
Vỏ hạt bưởi là bài thuốc tốt mà ít người biết tới


Cách điều trị BTĐ type 2 bằng vỏ hạt bưởi

Để trị bệnh tiểu đường type 2, bệnh nhân cần thực hiện lấy khoảng 50 ml nước chất nhầy có từ vỏ hạt bưởi dùng để uống trước bữa ăn khoảng 10 phút, thực hiện ngày 3 lần. Sử dụng liên tục đến khi xét nghiệm máu, mức đường huyết trở về mức bình thường cho đối tượng bệnh nhân tiểu đường. Phương pháp này cũng rất tốt đối với những ai đang muốn giảm cân.

Bên cạnh đó, uống 50ml nước nhầylấy từ vỏ hạt bưởi sau mỗi bữa ăn chính khoảng 60 phút, ngày uống 2 lần trong một thời gian sẽ có công dụng phòng và khắc phục chứng rối loạn lipid máu, táo bọn và bệnh tim mạch.

Đến đây, chắc chắn bệnh nhân sẽ vô cùng băn khoăn không biết phải làm như thế nào để có thể lấy được chất nhầy có từ vỏ hạt bưởi để cung cấp đủ lượng thuốc chữa. Vậy các bạn có thể học làm theo chỉ dẫn dưới đây:

Trước hết, các bạn phải chọn các hạt bưởi còn nguyên ven, loại bỏ hạt lép. Các bạn cho số hạt bưởi đó vào cốc, dùng nước nóng đổ vào cốc (cho lượng nước vừa sâm sấp với lượng hạt). Tiếp đến bạn sử dụng dĩa có nhiều răng đánh liên tục khoảng chừng 5 đến 6 phút rồi bạn gạn hết nước nhầy vào trong 1 cốc riêng. Tiếp tục làm đi làm lại như vậy cho đến lúc lấy hết nước nhầy của hạt bưởi (sờ tay vào vỏ hạt thấy hết nhầy).

Nếu hạt bưởi có nhiều, không dùng hết ngay một lần được thì nó cần được bảo quản một cách sạch sẽ. Các bạn nên phơi khô hoặc có thể sấy khô vỏ ngoài của hạt rồi bỏ chúng vào túi sạch bảo quản để sau đó dùng dần. Lượng nước từ chất nhày của vỏ hạt bưởi chỉ nên sử dụng trong khoảng 2 ngày và phải được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh là hoàn hảo nhất. Bệnh nhân không nên sử dụng nước để lâu quá hai ngày sau lúc đã bảo quản để đảm bảo an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét