Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Hạt vải và công dụng điều trị bệnh tiểu đường

Có vô số các bài thuốc hay chữa bệnh tiểu đường tác dụng từ các chất liệu tự nhiên đang được sử dụng. Trong đó, hạt vải cũng là 1 vị thuốc quý rất tốt để chữa trị cho căn bệnh này mà bạn cần biết. Hạt vải là một dược liệu sử dụng từ lâu năm và các nghiên cứu mới nhất cũng đã chứng minh hạt vải có tác dụng điều trị tiểu đường. Các bạn có thể tìm hiểu hiệu quả và bài thuốc điều trị BTĐ từ hạt vải dưới đây nhé.


ảnh minh họa

Tác dụng chữa bệnh của hạt vải

Hạt vải từ lâu nay đã được sử dụng làm vị thuốc dùng phổ biến trong đông y để chữa trị rất nhiều loại bệnh đem đến hiệu quả cao. Bài thuốc từ hạt vải có tên là lệ chi hạch, được xếp vào loại thuốc lý khí tức là dùng để chữa trị các loại bệnh liên quan đến chức năng của khí.

Theo Đông y, lệ chi hạch (hạt vải) có vị ngọt chát, tính ôn (ấm) và không độc. Vị thuốc đi vào 3 kinh can, vị và thận. Có công dụng hành khí tán kết, tán hàn chỉ thống. Vị thuốc thiết yếu dùng để điều trị âm nang sưng đau (thoát vị), tinh hoàn sưng đau, đau dạ dày thể can vị bất hòa, thống kinh và sản hậu đau bụng do can uất khí trệ, huyết ứ. Trong dân gian sử dụng hạt quả vải làm thuốc trị tiêu chảy cho trẻ em rất hiệu quả.

Tác dụng điều trị BTĐ của hạt vải

Hạt vải có muôn vàn công hiệu chữa bệnh, trong đó tác dụng được nhận định lớn nhất là sử dụng để chữa BTĐ. Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã nghiên cứu và cho kiểm nghiệm hiệu quả điều trị BTĐ của hạt quả vải trên động vật và cho thấy kết luận rất tốt đẹp. Vị thuốc từ hạt quả vải có công dụng hồi phục quá trình chuyển hóa đường, do vậy nó có tác dụng phòng và điều trị BTĐ, phòng các di chứng thận ở người bị BTĐ.

Trên nhiều công bố, chứng minh khoa học cho thấy dùng hạt vải có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường rất tốt cơ mà không gây tác dụng phụ không như ý. Do đó người bệnh hoàn toàn có thể tận dụng loại hạt này khiến cho thuốc trị bệnh cho mình.

Bài thuốc chữa trị bệnh tiểu đường từ hạt quả vải

Đối người BTĐ có thể dùng hạt quả vải để điều trị bệnh bằng cách áp dụng các bài thuốc như sau:

– Dùng hạt vải phơi khô, thái nhỏ, sắc lấy nước, sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa cho tới khi nước cạn dần và cô lại thành cao. Lấy cao này chế thành từng viên thuốc lượng 0,3g mỗi viên sử dụng để uống. Hàng ngày bạn uống 3 lần, mỗi lần 4 – 6 viên và uống liên tục trong 3 tháng (một liệu trình).

– Dùng hạt vải đem sấy khô, tán mịn và bảo quản trong lọ kín để sử dụng dần. Mỗi lần uống 10g, ngày ba lần. Uống liên tục trong 3 tháng (một liệu trình).

Đối với các đơn thuốc này, người bệnh cần kiên trì áp dụng, có thể tham khảo ý kiếm bác sĩ và luôn luôn kiểm tra tình trạng bệnh để có sự căn chỉnh phù hợp.

Trong liệu trình áp dụng thuốc cần kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp, khoa học để kích thích công hiệu chữa trị bệnh khẩn trường hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét