Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vài loại thức ăn có thể làm cho cơ thể bị mệt mỏi

1. Chuối

Quả chuối rất nhiều magiê, giúp giãn nở cơ bắp. Cho dù chuối là một thức ăn đơn giản và lành mạnh, nhưng magiê có trong chuối trợ giúp giấc ngủ tuyệt vời, có nghĩa là chuối có khả năng làm giảm năng lượng của các bạn trong cả ngày.



2. Thịt đỏ

Các loại thịt giàu chất béo có khả năng làm các bạn cảm thấy nặng nề sau lúc ăn chúng. Đó chính là vì cơ thể khó phá vỡ chất béo, vì vậy nó cần một quá trình phức tạp hơn để tiêu hóa so với các hoạt chất khác. Tất cả năng lượng của cơ thể các bạn sẽ được tập trung vào việc tiêu hóa chất béo, do đó làm bạn nhận thấy mệt mỏi.

3. Trái anh đào

Vì trái anh đào chứa mức độ cao melatonin, chúng trợ giúp giấc ngủ tự nhiên và thậm chí có khả năng hồi phục chất lượng giấc ngủ. Anh đào có năng lực giúp khôi phục lại chu kỳ giấc ngủ tự nhiên và căn chỉnh nhịp sinh học của cơ thể các bạn. Vấn đề này có nghĩa trái anh đào không phải là chọn lựa hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ trong ngày.

4. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng gồm những cả bánh ngọt, mì ống, gạo trắng, bánh nướng xốp, và thức ăn đã chế biến. Vì những tinh bột này có chỉ số đường cao, chúng không có nhiều chất xơ, có nghĩa rằng chúng bị phá vỡ rất nhanh, và các bạn sẽ không nhận được năng mức độ liên tục. Bên cạnh đó, chỉ số lớn bột và đường trong chúng có năng lực gây buồn ngủ.



5. Cá

Những loại cá như cá hồi, cá bơn, cá ngừ... rất giàu vitamin B6, cơ thể áp dụng vitamin này để sản sinh ra melatonin (hoóc-môn giấc ngủ). Nên ăn loại thực phẩm an thần tự nhiên này vào ban đêm - lúc những hiệu quả của nó thực sự có ích cho các bạn.

6. Gà tây

Protein nạc như thịt gà tây rất giàu tryptophan - 1 axit amin làm tăng nồng độ serotonin. Điều này có năng lực giải thích tại sao bạn dễ đi giấc ngủ sau khi ăn gà tây.

Do vậy, trong khi ăn uống là một ý tưởng hoàn hảo nếu các bạn đang cảm nhận một chút thư giãn trong ngày, thì một trong sáu loại đồ ăn trên không phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với cơ thể bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét